Đánh giá hệ thống đo mưa tự động Vrain của Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Kỹ thuật Tài nguyên nước

Đăng ngày: 18-11-2019 | Lượt xem: 3153
Phúc đáp Văn bản số 540/QLDB ngày 18 tháng 11 năm 2019 của Vụ Quản lý dự báo khí tượng thủy văn về việc lấy ý kiến đánh giá hệ thống đo mưa tự động Vrain của Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển kỹ thuật Tài nguyên nước, Vụ Kế hoạch – Tài chính có ý kiến như sau

Thực hiện Công văn số 310/TTg-NN ngày 06 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về việc chủ trương cho phép thuê dịch vụ đo mưa tự động phục vụ công tác dự báo KTTV, đặc biệt là mưa, lũ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Tổng cục KTTV thực hiện thuê dịch vụ đo mưa tự động thay thế cho 370 trạm đo mưa nhân dân trước đó. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống đo mưa tự động hoạt động ổn định và liên tục truyền dữ liệu cần thiết để phục vụ công tác dự báo KTTV, đặc biệt là mưa, lũ và trong điều kiện thời tiết nguy hiểm.

Hệ thống 370 điểm đo mưa tự động được thực hiện theo phương thức thuê bao dịch vụ truyền số liệu thời gian thực đã khắc phục được các hạn chế của các trạm đo mưa nhân dân bằng phương pháp thủ công trước kia. Đồng thời có những ưu điểm như: Phương thức đo đồng nhất trên toàn hệ thống, có thể kiểm tra và đánh giá chất lượng dữ liệu; dữ liệu được truyền nhận thời gian thực, xử lý liên tục với tần suất 10 phút/lần với tất cả các trạm. Ngoài ra, hệ thống đã cho phép đồng hóa được số liệu quan trắc mưa tại các địa phương trong cả nước và cải tiến rõ ràng chất lượng trường dữ liệu ban đầu cho mô hình dự báo hiện đại.

Vụ Kế hoạch - Tài chính

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: