Hướng dẫn báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 38/2019/NĐ-CP (tiếp theo)

Đăng ngày: 10-04-2019 | Lượt xem: 1398

 Xác định nguồn kinh phí điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 38/2019/NĐ-CP:

 Đối với Văn phòng Tổng cục: Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2019 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,21 triệu đồng/tháng lên 1,39 triệu đồng/tháng). Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) dự toán năm 2019 tăng thêm so với dự toán năm 2018 được cấp có thẩm quyền giao

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập: Nguồn thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2018 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2019 (nếu có). Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2019 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện đến mức lương cơ sở 1,39 triệu đồng/tháng). Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ) dự toán năm 2019 tăng thêm so với dự toán năm 2018 được cấp có thẩm quyền giao.

Số thu được để lại theo chế độ theo quy định tại mục 2.1 và 2.2 nêu trên phải đảm bảo nguyên tắc không được trừ chi phí trực tiếp phục vụ cho công tác thu trong trường hợp đã được ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí cho hoạt động thu.

Riêng đối với Đài Khí tượng cao không: đơn vị sử dụng tối thiểu 40% số thu từ các hoạt động trên sau khi trừ các chi phí trực tiếp đã tính vào giá dịch vụ cho các hoạt động này và các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định.

Các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên được quyết định tỷ lệ nguồn thu phải trích lập để tạo nguồn thực hiện cải cách tiền lương và tự bảo đảm nguồn kinh phí điều chỉnh mức tiền lương cơ sở từ nguồn thu của đơn vị, bao gồm cả nguồn thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2018 chưa sử dụng (nếu có).

Các đơn vị dự toán trực thuộc Tổng cục có trách nhiệm báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo quy định của Nghị định số 38/2019/NĐ-CP của đơn vị mình (kể cả các đơn vị có đủ nguồn kinh phí để thực hiện). Mẫu báo cáo theo biểu số 1, 2, 3a, 3b đính kèm. Trong đó các đơn vị sự nghiệp công lập lập biểu số 1, 2, 3a. Văn phòng Tổng cục lập biểu số 1, 2, 3b.

Căn cứ vào báo cáo nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức của từng đơn vị, Tổng cục KTTV sẽ thẩm định và tổng hợp báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 38/2019/NĐ-CP trong năm 2019 báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ sung kinh phí còn thiếu theo quy định.

Các đơn vị chủ động sử dụng các nguồn theo quy định để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị mình theo chế độ quy định.

Vụ Kế hoạch - Tài chính

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: