Kế hoạch lập quy hoạch và tổ chức thực hiện trong lập quy hoạch thuộc trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm cụ thể hóa Luật Quy hoạch

Đăng ngày: 15-03-2019 | Lượt xem: 767

Kế hoạch lập quy hoạch

Từ năm 2018 đến năm 2021: Hoàn thành lập, thẩm định, trình phê duyệt, phê duyệt và công bố quy hoạch cấp quốc gia; Hoàn thành lập Hợp phần quy hoạch tài nguyên và môi trường đối với quy hoạch tổng thể quốc gia và quy hoạch vùng theo phân công của Thủ tướng Chính phủ; Hoàn thành lập, thẩm định, trình phê duyệt, phê duyệt và công bố 08 quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành; Hoàn thành lập nội dung quy hoạch về tài nguyên và môi trường liên quan đến: Quy hoạch ngành quốc gia; Quy hoạch có tính chất kỹ thuật, ngành theo phân công của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị của các Bộ, ngành.

Từ năm 2022 đến năm 2025: Hoàn thành lập, thẩm định, trình phê duyệt, phê duyệt và công bố 07 quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành còn lại theo danh mục quy hoạch; Hoàn thành nội dung quy hoạch về tài nguyên và môi trường liên quan đến quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành theo đề nghị của các Bộ, ngành.

Tổ chức thực hiện

Căn cứ Kế hoạch tổ chức lập quy hoạch của Bộ, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc phạm vi quản lý thực hiện.

Đối với các quy hoạch đang thực hiện thì tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo quy định tại Kế hoạch này.

Hằng Quý, cơ quan, đơn vị được giao chủ trì lập quy hoạch, Hợp phần (hoặc nội dung) quy hoạch có trách nhiệm báo cáo kết quả tổ chức thực hiện về Bộ (qua Vụ Kế hoạch - Tài chính).

Trong quá trình tổ chức thực hiện, trường hợp có khó khăn hoặc phát sinh vướng mắc, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm kịp thời báo cáo về Bộ để xem xét giải quyết.

Tin KHTC

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: