Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Đăng ngày: 09-05-2022 | Lượt xem: 1048
Ngày 8/5/2022, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc.

Lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo hình thức trực tuyến và truyền thông lưu động. Cụ thể, tổ chức Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và thực hiện tiếp sóng tại điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH các quận, huyện; đồng thời, tổ chức gần 700 đội truyền thông lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy tại điểm cầu Trung ương cùng điểm cầu tại các tỉnh, thành phố và tại các quận, huyện, thị xã trên phạm vi toàn quốc.

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, Lễ ra quân năm nay tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần…

Các hình thức tuyên truyền khác được áp dụng gồm: Treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn với nội dung là các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT và các tranh cổ động tuyên truyền.

Địa điểm treo tại các điểm cầu trực tuyến Lễ ra quân; trụ sở của BHXH, Bưu điện các cấp, đại lý thu BHXH, BHYT của Bưu điện các cấp; trên các phương tiện ô tô, xe máy của mỗi đội truyền thông lưu động.

Truyền thông về các hoạt động của Lễ ra quân, về lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên các phương tiện truyền thông của 2 Ngành (Cổng Thông tin điện tử, Tạp chí, các trang mạng xã hội như Fanpage Facebook, Zalo OA, Youtube…); trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở; trên môi trường Internet, mạng xã hội…

Lễ ra quân lần này sẽ thông tin, truyền thông vận động trực tiếp đối với nhóm người lao động là nông dân và lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT.

Thông qua việc truyền thông để làm thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Mục tiêu của Lễ ra quân: phấn đấu phát triển được 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau Lễ ra quân.

Vụ KHTC

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: