Mục đích, yêu cầu nhiệm vụ lập quy hoạch thuộc trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm cụ thể hóa Luật Quy hoạch

Đăng ngày: 30-05-2019 | Lượt xem: 1193

Kế hoạch tổ chức lập quy hoạch thuộc trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm cụ thể hóa Luật Quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch; Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 07 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch và phân công của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nội dung các quy hoạch về tài nguyên và môi trường phải đảm bảo tính kế thừa, tính liên tục, đồng bộ và thống nhất trong hệ thống quy hoạch quốc gia. Bảo đảm tính độc lập giữa cơ quan lập quy hoạch với Hội đồng thẩm định quy hoạch. Bảo đảm nguồn lực để lập quy hoạch.

Bảo đảm thống nhất quản lý nhà nước về quy hoạch, phân cấp, phân quyền hợp lý giữa các cơ quan nhà nước. Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường giao lập quy hoạch nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tổ chức thực hiện lập quy hoạch, đảm bảo chất lượng và đúng thời gian, đáp ứng kịp thời cho phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021 đến 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiệm vụ lập quy hoạch của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Quy hoạch cấp quốc gia, bao gồm:1) Quy hoạch không gian biển quốc gia; 2) Quy hoạch sử dụng đất quốc gia;3) Quy hoạch ngành quốc gia về tài nguyên và môi trường.

Quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành về tài nguyên và môi trường. Hợp phần (hoặc nội dung) quy hoạch về tài nguyên và môi trường. Hợp phần quy hoạch về tài nguyên và môi trường để tích hợp vào Quy hoạch tổng thể quốc gia và Quy hoạch vùng. Nội dung quy hoạch về tài nguyên và môi trường đối với các Quy hoạch ngành quốc gia; Quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành do các Bộ, ngành khác thực hiện.

Tin KHTC

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: