Phân công nhiệm vụ công tác đối với Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 17-03-2019 | Lượt xem: 1029

Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng:  Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV về nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ; ban hành quy chế àm việc và điều hành hoạt động của Vụ; về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giaotheo phân công hoặc ủy quyền của Tổng cục trưởng.

 Vụ trưởng phân công cho các Phó Vụ trưởng chỉ đạo, xử các côngviệc cụ thể thuộc thẩm quyền của Vụ trưởng trong từng lĩnh vực công tác của Vụ KHTC. Phó Vụ trưởng được sử dụng quyền hạn của Vụ trưởng để giải quyết các công việc được phân công.

 Trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ được giao, Phó Vụ trưởng chủ động gải quyết công việc; chịu tr ch nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về những quyết định của mình; những vấn đề quan trọng, xin kiến Vụ trưởng trước khi quyết định.

 Trong khi giải quyết công việc, những vấn đề iên quan đến công việc của Vụ hoặc lĩnh vực do Phó Vụ trưởng khác phụ trách, cần chủ động ấy kiến của Phó Vụ trưởng phụ trách lĩnh vực đó trước khi quyết định. Trong trường hợp các Phó Vụ trưởng có kiến kh c nhau thì Phó Vụ trưởng chủ trì giải quyết công việc

Trong trường hợp cần thiết hoặc khi Phó Vụ trưởng phụ trách lĩnh vực vắng mặt thì Vụ trưởng trực tiếp chỉ đạo hoặc giao cho Phó vụ trưởng khác xử  công việc.

Đối với Vụ trưởng Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV về nhiệm vụ được giao và chịu tr ch nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Vụ; an hành quy chế àm việc và điều hành hoạt động của Vụ; về chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và các văn bản khác theo phân công hoặc ủy quyền của Tổng cục trưởng; trực tiếp phụ trách các mặt công tác sau: Chỉ đạo, điều hành việc xây dựng, trình Tổng cục trưởng dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và văn bản quản lý khác về lĩnh vực KTTV; Thực hiện trách nhiệm của đơn vị dự toán cấp II theo quy định.

Quản lý và tổ chức thực hiện công t c kế hoạch, tài chính, kế toán, đầu tư và quản lý tài sản công; Chỉ đạo, điều hành việc xây dựng chương trình hành động của Tổng cục KTTV trong việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Nhà nước và của Bộ Tài nguyên và Môi trường về công tác Kế hoạch, Tài chính, Đầu tư và quản lý Tài sản Nhà nước. Quản lý cán bộ, công chức của Vụ KHTC và chỉ đạo, điều hành công tác Tổ chức cán bộ, công tác Thi đua khen thưởng, kỷ luật của vụ KHTC.

Đối với Phó Vụ trưởng Giúp Vụ trưởng quản  lý, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng một số nội dung công t c sau:

Điều hành việc đề xuất và xây dựng cơ chế chính sách về quản lý tài chính; quản lý tài sản công và hoạt động dịch vụ KTTV; Tổng hợp và đánh giá tình hình triển khai thực hiện.

Tổ chức quản lý công tác tài chính, tài sản công của Tổng cục KTTV; Điều hành công tác Hành chính, công tác Tổng hợp và công tác Văn thư của Vụ KHTC.

Chỉ đạo, điều hành, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn, nghiệp vụ có chuyên sâu về tài chính, kế toán, tài sản theo phân công của Vụ trưởng. Sắp xếp ại, xử nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước tại các cơ sở trực thuộc Tổng cục KTTV theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ xây dựng đơn giá sản phẩm thuộc lĩnh vực KTTV; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện sau khi được an hành. Tổ chức đề tài khoa học, dự án, nhiệm vụ chuyên môn, dịch vụ KTTV theo phân công của Vụ trưởng và Tổng cục trưởng. Công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Công tác cải cách hành và Quy chế dân chủ cơ sở; văn hóa công sở.

Vụ KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: