Quy trình vận hành chuẩn cho hệ thống tích hợp của ngành khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 24-07-2019 | Lượt xem: 919
Tổng cục Khí tượng Thủy văn về việc góp ý hoàn thiện một số quy trình vận hành chuẩn cho hệ thống tích hợp của ngành khí tượng thủy văn.

Quy trình vận hành chuẩn về việc thiết lập quy trình dự báo: Hiện mới có Quy trình bắt đầu dự báo và Quy trình thu thập, xử lý thông tin và dữ liệu. Vì vậy, cần xem xét xây dựng các Quy trình cho phù hợp với Thông tư 40/2016/TT- BTNMT (Quy định về Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong điều kiện bình thường) và Thông tư 41/2016/TT-BTNMT (Quy định về Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm) của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Quy trình Thiết lập lịch làm việc cho mô hình số trị 5.2.1 (Theo kế hoạch làm việc cho mô hình hải văn): Xem xét sửa lại lỗi tại bước (0.16) và bước (0.10) tại Sơ đồ các bước thực hiện của việc triển khai mô hình số hải văn.

Xem xét thống nhất bố cục, trình tự giữa Quy trình thiết lập lịch làm việc cho mô hình số trị 5.2.1 (Theo kế hoạch làm việc cho mô hình hải văn) và Quy trình thiết lập lịch làm việc cho mô hình số trị 5.2.2 (Theo kế hoạch làm việc cho mô hình khí tượng).

Xem xét xây dựng các Quy trình vận hành chuẩn cho hệ thống tích hợp của ngành khí tượng thủy văn phù hợp với yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015.

Vụ KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: