Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo đối với hoạt động dịch vụ năm 2020, 2021

Đăng ngày: 22-01-2021 | Lượt xem: 568
Ngày 26 tháng 10 năm 2018, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển hoạt động dịch vụ KTTV của Tổng cục KTTV kèm theo Quyết định số 654/QĐ-TCKTTV ngày 26 tháng 10 năm 2018.

. Theo điểm a khoản 2 Điều 7 Quy chế, Các Ủy viên Ban chỉ đạo là Thủ trưởng các đơn vị dự toán trực thuộc Tổng cục căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, tình hình thực hiện hoạt động dịch vụ KTTV các năm trước, lập kế hoạch thực hiện hoạt động dịch vụ hàng năm báo cáo Ban Chỉ đạo trước ngày 20 tháng 01 hàng năm và báo cáo cập nhật, điều chỉnh kế hoạch (nếu có). Ngoài ra, các đơn vị phải báo cáo Ban Chỉ đạo bằng văn bản qua hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử việc chuẩn bị thương thảo các hợp đồng dịch vụ có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên và báo cáo Ban Chỉ đạo tình hình ký kết, triển khai hàng quý bằng văn bản trước ngày 30 của quý tiếp theo đối với các hợp đồng dịch vụ có giá trị nhỏ hơn 100 triệu đồng.

Đến thời điểm hiện nay, một số đơn vị đã chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo, tuy nhiên một số đơn vị chưa thực hiện đúng các quy định nêu trên. Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển hoạt động dịch vụ KTTV của Tổng cục KTTV yêu cầu các đơn vị:

Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo đối với hoạt động dịch vụ theo quy định tại các Quy chế đã được Tổng cục ban hành.

Rà soát, đánh giá tình hình thực hiện 2 Quy chế quản lý hoạt động dịch vụ và đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế triển khai thực hiện và theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước theo Văn bản số 37/TCKTTV-KHTC ngày 13 tháng 01 năm 2021 của Tổng cục KTTV.

Vụ KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: