Tổng cục Thuế tiếp tục hỗ trợ hộ, cá nhân kinh doanh trong thực hiện chính sách thuế

Đăng ngày: 03-12-2021 | Lượt xem: 831
Tổng cục Thuế sẽ tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến hướng dẫn kê khai thuế, sử dụng hóa đơn điện tử cho hộ, cá nhân kinh doanh trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế Hướng dẫn thực hiện kê khai thuế theo quy định tại Thông tư số 40/2021/TT-BTC, Thông tư số 100/2021/TT-BTC; Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC.

Theo Tổng cục Thuế, để triển khai công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo các quy định mới, thời gian qua, cơ quan Thuế các cấp đã đã triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng cơ sở dữ liệu về người nộp thuế có hoạt động thương mại điện tử và có đầy đủ thông tin để kiểm soát. Đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích các cá nhân, hộ kinh doanh tự giác thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định.

Đối với việc triển khai hoá đơn điện tử, các cục Thuế trong giai đoạn 1 căn cứ danh sách hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai sẽ thông báo đến từng hộ. Trong đó, có nội dung hộ kinh doanh chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hoá đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hoá đơn điện tử cho người mua...

Vụ KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: