Triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 11 tháng 7 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021”Triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 11 tháng 7 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “

Đăng ngày: 25-07-2019 | Lượt xem: 2193
Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-BTNMT ngày 04 tháng 11 năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ Công văn số 1478/TTCP-PC ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Thanh tra Chính phủ về việc triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021”, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) xây dựng, ban hành Triển khai Đề án với mục đích cụ thể:

Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành, học tập, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng và đạo đức liêm chính; xây dựng lối sống liêm chính và tuân thủ pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đưa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống tham nhũng.

Triển khai kịp thời nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả Luật Phòng, chống tham nhũng, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật và loại bỏ các cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng trong mọi hoạt động của Tổng cục; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trung thực, công tâm, liêm khiết và chuyên nghiệp; hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Tổng cục.

Việc tổ chức triển khai Kế hoạch phải được thực hiện thống nhất, đầy đủ  trong toàn Tổng cục; gắn việc triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng với việc triển khai các văn bản pháp luật có liên quan.

Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến, tổ chức triển khai thi hành Đề án  “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai

đoạn 2019-2021” theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả.

Tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng:  Thu thập tài liệu, đề cương tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu pháp luật

về phòng, chống tham nhũng và các văn bản tài liệu có liên quan. Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với Văn phòng Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Tổng cục và các đơn vị có liên quan. Thời gian thực hiện: Từ năm 2019 đến năm 2020.

Tổ chức phổ biến, tập huấn, quán triệt nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn có liên quan - Tổng cục KTTV sẽ triển khai thực hiện nghiêm việc tổ chức phổ biến, tập huấn, quán triệt nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng theo Kế hoạch của Bộ Tài nguyên và Môi trường; ứng dụng triệt để hệ thống công nghệ thông tin trong phổ biến, tập huấn, quán triệt pháp luật về phòng, chống tham nhũng; tổ chức các hình thức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn pháp luật về phòng, chống tham nhũng phù hợp với đặc thù hoạt động của Tổng cục và các đơn vị trực thuộc đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp, người được phân công làm công tác PCTN thuộc Tổng cục. Thời gian thực hiện: Từ năm 2019 đến năm 2021.  100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức khác: Giới thiệu Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản pháp luật có  liên quan trên, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục và Trang tin điện tử của các đơn vị trực thuộc.

Các đơn vị trực thuộc Tổng cục căn cứ vào điều kiện cụ thể lựa chọn hình thức phù hợp để tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản pháp luật có liên quan đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo việc tuyên truyền, phổ biến được thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả.

Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành văn bản mới cho phù hợp với Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018.  Đơn vị chủ trì: Vụ Tổ chức cán bộ.  Đơn vị phối hợp: Văn phòng Tổng cục và các đơn vị trực thuộc Tổng cục trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện rà soát các văn bản quy  phạm pháp luật gửi kết quả rà soát về Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp trình Tổng cục đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc đề xuất ban hành văn bản mới để đảm bảo phù hợp với Luật Phòng, chống tham nhũng. Thời gian thực hiện: Năm 2020. Kinh phí thực hiện của Kế hoạch từ nguồn ngân sách nhà nước theo dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của Tổng cục KTTV và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục, trong phạm vi trách nhiệm được giao tại Kế hoạch này và tình hình thực tiễn của đơn vị, chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được phân công, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Vụ Tổ chức cán bộ: Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tổng cục tham mưu giúp Tổng cục chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện Kế hoạch, hướng dẫn Tạp chí KTTV, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV tổ chức phổ biến giới thiệu Luật Phòng, chống tham nhũng; phối hợp với các đơn vị trực thuộc Tổng cục trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện; định kỳ tổng hợp báo cáo theo quy định.

Các đơn vị trực thuộc Tổng cục trên cơ sở Kế hoạch này chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện; hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức trực huộc đơn vị mình thực hiện nghiêm túc; thường xuyên kiểm tra, báo cáo tình hình triển khai thi hành Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 11 tháng 7 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021”.

Tạp chí KTTV và các đơn vị có liên quan tích cực tổ chức, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên các thông tin đại chúng của Ngành. Đây là Kế hoạch triển khai Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021” của Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Tổng cục yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Vụ KHTC

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: